CALCONUT ĐÃ SỬ DỤNG CÁC THỦ ĐOẠN NHƯ THẾ NÀO?

CALCONUT ĐÃ SỬ DỤNG CÁC THỦ ĐOẠN NHƯ THẾ NÀO?

Chúng tôi đã giao dịch với Calconut từ năm 2022 với sản lượng gần 700 tấn nhân hạt điều mỗi năm và chưa bao giờ phạm phải sai lầm về chất lượng. Bởi vì, chất lượng sản phẩm và trách nhiệm với đối tác là điều đã được kiểm chứng bởi hơn một trăm khách hàng lớn nhỏ của chúng tôi từ 31 quốc gia trên thế giới, duy trì uy tín của chúng tôi trong suốt những năm qua.

Trước những lời cáo buộc, Calconut, S.L đang cố gắng giải thích để che đậy và lấp liếm cho hành vi gian trá của mình bằng những hình ảnh về chất lượng không rõ nguồn gốc và không hề có sức thuyết phục. Trong khi, điều mà chúng tôi và đối tác Quốc tế đang cần là một lời giải thích về việc: “Tại sao Calconut, S.L sử dụng thông tin ngân hàng giả mạo để đánh cắp bộ chứng từ gốc và vận chuyển hàng hoá ra khỏi cảng mà không thanh toán theo đúng thoả thuận hợp đồng?”

Để chiếm đoạt được số tiền “đền bù” trên 38,000.00USD, Calconut, S.L đã từng bước giăng bẫy chúng tôi một cách rất thủ đoạn:

  1. Cung cấp thông tin ngân hàng giả mạo để đánh cắp bộ chứng từ gốc và nắm quyền kiểm soát lô hàng (đã từng thành công trước đó nhưng không bị phát hiện).
  2. Gửi những tấm ảnh hàng hoá bị hư hại do sâu mọt nhưng không thể chứng minh được xuất xứ hàng hoá và ép buộc chúng tôi phải đền bù cho thiệt hại đó.
  3. Yêu cầu chúng tôi đồng thời phải trả những khoản tiền hoa hồng vô lí và kí thoả thuận đền bù hơn 38,000.00USD nếu không Calconut sẽ không thanh toán cho lô hàng họ đã đánh cắp.

Đối với 3 container (FOB) đang được giao tới cảng Misurata, Lybia, sau khi phát hiện địa chỉ ngân hàng là giả, chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu Calconut điều chỉnh thông tin nhưng họ không những không thực hiện mà còn thay đổi bằng nhiều thông tin giả mạo khác nhau với các lí do khác nhau nhằm đánh lạc hướng. Sau khi quyết định thu hồi 3 container này, Calconut ngang ngược tiếp tục yêu cầu chúng tôi phải trả toàn bộ cước phí vận chuyển bằng cách cấn trừ vào số tiền thanh toán còn lại.

Tất cả những điều này khiến chúng tôi bị thiệt hại nặng nề, buộc chúng tôi phải kí thoả thuận đền bù để có thể lấy lại tiền.

Chúng tôi hoàn toàn có đủ bằng chứng cho những gì đã nêu ra ở trên:

  1. Các email mà đại diện Calconut đã gửi thông tin ngân hàng giả mạo
  2. Thông tin chứng minh những nhân sự của ngân hàng mà Calconut cung cấp đều là nhân viên của các công ty vận chuyển, những người đã hỗ trợ họ lấy cắp bộ chứng từ gốc.
  3. Các tin nhắn ép buộc chúng tôi phải chi trả khoản hoa hồng hơn 20,000.00USD cho ông Joost Hendrick và đền bù hơn 38,000.00USD cho Calconut, etc.

Một lần nữa, chúng tôi muốn lưu ý hãy đặc biệt cẩn thận với Calconut !!!

Share this post